top of page
  • Admin

Chương trình 'Thương Về Miền Trung' tại Lợi Nông, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế

Mấy ngày gần đây mưa lũ lại dâng cao cho đến chiều hôm qua, thời tiết chợt nắng một chút, Ngân tranh thủ xin nghỉ làm để cùng quý anh em tình nguyện thực hiện chuyến phát quà nghĩa tình 'kịp thời' đến với 60 hộ gia đình nghèo khó, bị cô lập trong những ngày qua do mưa lũ. Sau đây lời thoại của Ngân (xin phép Ngân cho mình trích nguyên văn nhé)

Chuyển hàng từ xe tải qua đò để chở đến địa điểm phát quà


"Chú Tiến ơi, trời lại sắp mưa, chiều ni con tranh thủ xin nghỉ phép để đi Mua gạo và mì mùa này khó quá Sáng ni con hỏi khắp và gom được từ nhiều nơi Chiều ni xe 1h30 đi gom hàng, hi vọng 2h lên được đò qua Lợi Nông, qua đó đi ghe để phát Cầu mong trời thương cho tụi con đi bình an Con đi đò 2 cây số mới vào dc Lợi Nông chú ạ"

Được biết, Vùng này bị cô lập, người dân mấy ngày nước lớn phải tập trung tại tầng 2 của trường mầm non địa phương để trú ngụ, không có cơm, chỉ ăn mì tôm sống mấy ngày liền. Ngân nói, "Họ nhận gạo của quý bạn hiền họ cảm ơn nhiều lắm. Ở đây họ có lúa nhưng ướt hết rồi, với máy xay cũng ngập không xay lúa được".

Hàng được chuyển từ ghe đến nơi tập kết

Đợt phát quà này có tổng số là 60 suất, mỗi suất gồm 1 bao gạo 10 kg, 1 thùng mì tôm Kokomi, 1 chai xì dầu, 1 lốc sữa Milo, 1 bì bánh gạo An.

Ngân tìm mua lương khô nhưng hết hàng. Thay vào đó, anh em TỪ HÒA mua bánh & sữa để có thể ăn được (nhất là các cháu nhỏ), vì sợ không có lửa để nấu cơm.

Bà con tập trung sẵn tại nơi phát quà

Cảm ơn Ngân và anh em tình nguyện đã tận tâm trong việc mang quà 'cứu trợ' của quy bạn hiền đến tận tay những người khó khăn đang rất cần.

Nhân đây Tiến xin chân thành cảm ơn quý bạn hiền và người thân đã phát tâm chung góp tiền của và đóng góp công sức cho chương trình ý nghĩa đầy ắp tình người này.

Trân trọng

Tiến

Chương Trình ' Cứu Trợ Miền Trung' tính đến bây giờ, số tiền quyên góp từ quý bạn hiền được hơn 91 triệu đồng cụ thể như sau

1 Cháu Bill Phạm 140 AUDs

2 Bean Boy Mum Com 900 AUDs

3 Tiên Tôn và tỷ Nguyên 500 AUDs

4 Ngọc Thi Tăng (Nail) 600 AUDs

5 Chú Cần 100 USDs

6 Gia Đình Mai & Sĩ 500 USDs

7 Thu Phương 500 ngàn đồng

8 Tiến Nga Mimi 2 triệu đồng

9 Huy & Bích Thủy 500 ngàn đồng

10 Nga Toàn 500 ngàn đồng

11 Thu Giang (Brisbane) 3 triệu đồng

12 Việt Hà & Cháu Vân 3 triệu 400 ngàn đồng (Brisbane)

13 Vũ Huyền 1 triệu đồng

14 Nhóm Phật tử Châu Âu 17 triệu đồng

15 Công ty Vi Khang 10 triệu đồng (Vi & Quang)

16 Số dư từ 'Hạt Gạo Nghĩa Tình): 4.3 triệu đồng (từ Nhóm Phật tử Tu Viện Quảng Đức, Melbourne)

Đã thực hiện 3 chương trình, Huế, Quảng Trị và Quảng Nam"

Lợi Nông, Hương Thủy, Huế: 15 triệu đồng (xem bài 2)

Quảng Trị: 20 triệu đồng (xem bài 3)

Quảng Nam: 25 triệu đồng

3 đợt phát quà tiếp theo cụ thể như sau: đợt 4 tại Cầu Hai, miền quê thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, đợt 5 Quảng Bình và đợt 6 tại Hòa Vang, Đà Nẵng

Xin quý bạn hiền tiếp tục phát tâm để có đủ quà cứu trợ đến tay người nghèo khó trong mùa mưa bão này ( khoảng 30 triệu đồng nữa là đủ số tiền cho 3 đợt phát quà còn lại)

Thêm những hình về phát quà tại Lợi Nông, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
bottom of page