top of page
  • Admin

Lớp học tình thương: Chương Trình Chấp Cánh với L'Oréal, sự thay đổi số phận 'kỳ diệu'

Lớp học tình thương của anh Hùng và chị Chi tại 166 Phan Anh, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TPHCM trong hơn 11 năm qua là nơi nương tựa của hàng trăm em di dân thất học mỗi năm, mà còn là nơi các em tuổi thành niên có cơ hội đào tạo học nghề tóc, làm đẹp chuyên nghiệp với L'Oréal thông qua Chương Trình Chấp Cánh mà anh em TỪ HÒA-CICG lập ra cách đây hơn 3 năm. Nhờ vào sự trợ duyên bằng tịnh tài của quý bạn hiền, nhất là anh Phạm Thiên Phú, Brisbane, Úc Châu, và đặc biệt là sự hết lòng của anh Hùng & chị Chi mà chương trình này cho đến nay đã có những thành công nhất định. Không còn nghi ngờ, chương trình dạy tóc nhân đạo của L'Oréal là chương trình từ thiện ý nghĩa, thay đổi số phận của rất nhiều con người, nhất là phụ nữ khốn khó ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam.


Trong hơn 3 năm qua, chương trình đã có khoảng chục em tuổi thành niên (13-16 tuổi) theo học, và trong số đó có năm em còn giữ liên lạc và thỉnh thoảng quay lại lớp học tình thương thăm viếng, và cả những em chúng tôi đến tận salo để thăm và tìm hiểu.


Anh Hùng, Tuấn, Xuân Vân, Thanh, Thảo & Tuyền trong khóa học cuối năm 2017 (Tuấn đã về quê An Giang hành nghề làm tóc, Xuân Vân làm thợ chính tại Salon Tân Bình (anh Hùng và Tiến đã đến tận nơi làm việc): lương từ 6- 11 triệu đồng, Thanh & Thảo cũng vậy, và Tuyền đã bỏ nghề)


Nghe các em kể chuyện về nghề làm tóc, và tận mục sở thị, chúng tôi thấy vui vô cùng khi biết các em đã thực sự thành thạo, làm thợ chính tại các salo trong nội thành, có lương cao, có tiền để trang trải tài chính cho gia đình. Vui là các em rất yêu nghề, vững chãi bước vào đời thay đổi số phận kém may mắn của các em.

Anh Thư (đội mũ cam) mồ côi mẹ, cha mất sức, ở với bà ngoại (bán vé số tại TPHCM), là một điển hình của sự thành công, lương rất cao, làm tóc cho các cô dâu, chú rể...)


Chương Trình Chấp Cánh được anh em TỪ HÒA lập ra vì xét thấy rằng ngoài việc xóa nạn mù chữ, dạy đạo làm người, các em cần phải được dạy nghề để thay đổi số phận khốn khó của các em. Đa số các em đều đi làm: bán vé số, bán hàng rong, phụ bếp, phụ nhà hàng, làm công cả ngày vv để tự kiếm sống hoặc phụ giúp cha, giúp mẹ, hoặc giúp bà ngoại vv. Nên tương lai của các em mịt mù hơn cả tiền đồ của 'Chị Dậu'. Sự thành công của 5 em (quay lại thăm lớp hoặc vẫn còn giữ liên lạc) thật sự động lực cho một số em lớn trong lớp học đăng ký theo học nghề làm tóc miễn phí với L'Oréal.


Hiện có 5 em đã và đang theo học với L'Oréal gần hai tháng qua, và sau 6 tháng các em được tập sự có lương, và cho đến khi thành thạo, các em sẽ được dự thi kiểm tra, và được cấp bằng chuyên nghiệp quốc tế L'Oréal, chính thức thành thợ chính, làm nền tảng vững chãi bước vào đời, thay đổi số phận.

Anh Hùng, 2 cô giáo của L'Oréal cùng với 5 em lớn trong lớp học tình thương tại trung tâm dạy tóc L'Oréal TPHCM. 5 em đã và đang theo khóa học gần 2 tháng qua. Được biết các em rất thích nghề.


Nhờ vào sự kiên tâm và tình thương của anh Hùng và chị Chi, Chương Trình Chấp Cánh vẫn tiếp tục duy trì mặc dầu hai anh chị rất khó khăn. Mỗi tuần học 3 buổi. Mỗi cháu được anh Hùng phát 50.000 đồng, và nay tăng lên 70.000 đồng tiền ăn và đi lại mỗi buổi học trong suốt khóa học.


TỪ HÒA-CICG thật vui khi hỗ trợ mỗi quý 20 triệu đồng cho lớp học tình thương. Số tiền này được chuyển cho anh Hùng vào đầu mỗi quý như đã được TỪ HÒA thực hiện trong biết bao năm qua. TỪ HÒA đang cân đối tài chánh để hỗ trợ thêm cho anh Hùng trong chương trình này trong thời gian tới.

Xin chân thành cảm ơn quý bạn hiền TỪ HÒA đã đồng hành với Lớp Học Tình Thương trong tám năm qua. Xin chân thành cảm ơn anh Hùng & chị Chi luôn kiên tâm duy trì lớp học tình thương và Chương Trình Chấp Cánh, mang lại nhiều lợi ích cho các em di dân thất học, nghèo khó tại Sài Thành. Mong chúc anh Hùng, chị Chi, quý Thầy Cô và bạn hiền TỪ HÒA luôn sức khỏe & an lành.

Thân kính mến

Tiến

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
bottom of page