top of page
  • Admin

Hạt gạo nghĩa tình đợt 4 đến tay người đồng bào Cor thôn Trà Bung, khó, khổ, nghèo nhất huyện Trà Bồ

Thời tiết vào mùa khô như mùa hè ở vùng núi cao Trà Bung này nắng gay gắt khó chịu, khiến cho những ai lần đầu đến đây cảm thấy toàn thân nóng rát. Thời tiết oi bức ít mưa làm cho nguồn nước cạn khô. Nơi đây nước sạch, nước sinh hoạt rất hạn chế đến nỗi các thầy cô và các em học sinh trường tiểu học Trà Bung thiếu nước để dùng. Thầy Như Tiến, một vị sư với hạnh nguyện Bồ tát đang chuẩn bị làm hai giếng khoan (khoan rất sâu mới có thể đến mạch nước cho nên rất tốn kém 65 triệu đồng một máy). Thầy Như Tiến đã vận động đủ số tiền và sẽ cho tiến hành sớm để quý thầy cô và các em học sinh có nước dùng hàng ngày.

Anh Thành và Thầy Như Tiến đang chuẩn bị phát quà


Đường đi đến vùng núi cao này, cách trung tâm Quảng Ngãi gần 100 km, là đường đèo hẹp khúc khủyu, quanh co gây khó khăn cho bất kể ai (khách lữ hành, nhà đầu tư, người làm từ thiện...), cụ thể nhất là cả 3 anh em chúng tôi đều mệt mõi. Hơn nữa, vào mùa mưa, thì hầu như khó có ai từ miền dưới có thể đến vùng cao này vì đường đi sình lầy, lũ lụt. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng nơi đây rất đơn sơ (Nguồn https://trinhdinhlinh.com/vietnam-information/huyen-tay-tra-quang-ngai/).

Đường đi dốc cao xe tải hàng không lên đến điểm phát quà tại trường tiểu học Trà Bung, Thầy Như Tiến nhanh trí mượn nhà dân để phát quà


Chính cái khó này là một trong nhiều nguyên nhân chính khiến cho đời sống người đồng bào Cor nơi đây khốn khổ và nghèo đói. Những khó khăn trên đây cũng có thể là nguyên nhân làm cho các mạnh thường quân khó tiếp cận để mang quà tặng đến với bà con.

Cõng em đi nhận quà


Người dân ở đây sống nhờ vào núi rừng, nương rẫy (rất ít đất trồng lúa nước) trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt này nên rất nghèo, rất khổ. Nhà đông con, em lớn hơn một chút thay mặt cha mẹ lo cho em nhỏ. Ngoài thiếu ăn, trẻ em nơi đây vẫn còn thiếu mặc. Anh em TỪ HÒA-CICG chia nhau đi tìm hiểu và chụp hình. Gần 100 hình được ghi lại, và xin trích ra nơi đây 80 hình để mô tả phần nào cái khó, cái khổ, cái nghèo của bà con dân tộc Cor nơi đây.

Thầy Như Tiến mua quà tặng cho các em nhỏ

Nhân đây TỪ HÒA-CICG xin chân thành cảm ơn Lương y Gia, một Phật tử thuần thành, kết nới với Thầy Như Tiến, một người âm thầm làm hạnh bồ tát ở những vùng khốn khó nhất của đất nước, mang tình thương đến cho quý bà con thân tình quê ta. Nhờ Thầy Như Tiến lo sắp xếp chu toàn mọi thứ từ việc đặt hàng, vận chuyển hàng, phối hợp với thôn trưởng, thôn phó lên danh sách và hẹn ngày giờ và địa điểm phát quà, nên việc phát quà mới được thực hiện một cách tuyệt vời.

Tay phải bồng em, tay trái xách em trên đường đến điểm nhận quà

Các em nhỏ đang vác quà về nhà

Các em bé vui khi nhận quà của Thầy Như Tiến

Tổng kinh phí là 17 triệu đồng (12 triệu 1000 kg gạo và 6 triệu cho 100 thùng mì chay Gấu Đỏ) (không tính tiền đi lại của anh em TỪ HÒA-CICG). Trong khi đó 1,5 triệu đồng tiền vận chuyển hàng từ miền dưới lên miền cao là do Thầy Như Tiến hoan hỷ chung góp. Hơn nữa, Thầy Như Tiến còn mua quà tặng cho các em nhỏ thân yêu.


Vì thế, những hạt gạo và mì gói nghĩa tình của quý bạn hiền đã đến tận tay người nghèo khó như tâm nguyện của anh chị em hiền thân.

Nhân đây, thay mặt TỪ HÒA, xin chân thành cảm ơn những bạn hiền chung góp tiền của và công sức để mang những món quà nghĩa tình đến tay 400 hộ nghèo khó ở 4 tỉnh thành. TỪ HÒA sẽ cho công khai thu chi, và bội chi cùng danh sách quý bạn hiền hiến cúng tiền tài, vật chất và công sức trong bài viết tiếp theo.


TỪ HÒA-CICG vẫn tiếp tục thực hiện chương trình Hạt Gạo Nghĩa Tình đợt 5 tại huyện nghèo khó nhất Quảng Bình. Xin quý bạn hoan hỷ tùy duyên chung góp.

Bảo trọng

Tiến

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
bottom of page