top of page
  • Admin

Một chút tình với nước Úc trong đại nạn cháy rừng & Quà tết yêu thương cho người vô gia cư ở Sài

Như truyền thông đưa tin, nạn cháy rừng ở Úc Châu đã đốt cháy hơn 10 triệu hecta rừng, làm chết hơn 1 tỷ động vật (có vú, bò sát...), giết chết 29 người và thiêu rụi hơn 1000 ngôi nhà, ảnh hưởng rất lớn đến môi trường và chất lượng sống của hữu tình. Trong tinh thần tương thân tương trợ trong những lúc hoạn nạn, hòa vào không khí tình thương của các tổ chức nhân đạo của thế giới như Mỹ, Canana, Pháp, New Zealand vv, TỪ HÒA-CICG đã chuyển 1700 AUDs (hơn 27 triệu đồng) cho Australia Salvation Army (cứu khổ, cứu nạn) và Hội Chữ Thập Đỏ Úc Châu (Red Cross) để ứng cứu kịp thời, làm giảm phần nào thiệt hại và nỗi đau của hữu tình. TỪ HÒA xin chân thành cảm ơn quý bạn hiền đã hành động nhanh chóng, mang một chút yêu thương đến những hữu tình trong cơn đại nạn của thiên niên kỷ.

Trong những ngày cận tết, anh chị em TỪ HÒA trao tặng 15 phần quà cho những hộ hết sức khó khăn ở Sài Gòn trong đó có 7 hộ gia đình người Cam-pu-chia sống tạm bợ trong những túp lều thuộc Xóm Sở Thùng, quận Bình Thạnh. Cả bảy gia đình sống bằng nghề lượm ve chai và con cái của học đều không được đi học. Cuộc sống tạm bợ và có thể bị dọn đi nơi tạm bợ khác vào bất kể lúc nào.

Nơi ở của 7 hộ gia đình vô gia cư tại Xóm Sở Thùng, Bình Thạnh, Sài Gòn

Trong khi đó, 8 phần quà còn lại, Thu Phương đại diện TỪ HÒA đã trao cho những gia đình, nơi có hoàn cảnh khó khăn như sau:

-1 phần quà tết gửi gia đình học sinh có hoàn cảnh: Bà nội 80 tuổi phải nuôi 2 em nhỏ đi học, gia đình rất khó khăn.

-1 phần quà gửi gia đình học sinh: gia đình từ bình thuận vô sài gòn làm ăn, sau đó mẹ bỏ đi để lại bố và 2 đứa con. Bố hàng ngày chạy grap và sửa xe lưu động để có tiền trang trải cuộc sống, hiện tại hai bé không được đến trường đi học, chỉ học tại lớp học của diều ngược gió.

- 6 phần quà còn lại con gửi trường phổ cập phường 25. Nơi đang dạy 154 trẻ có hoàn cảnh khó khăn và lo cả bữa ăn trưa miễn phí cho học sinh nữa.

Bà 80 tuổi nuôi 2 cháu nhỏ đi học


Đại diện cho lớp học tình thương phường 25, cô giáo nhận 6 phần quà để trao cho 6 hoàn cảnh khó khăn trong lớp học 154 em


Nhân đây xin cảm ơn công ty Vi Khang đã ủng hộ 15 phần quà (4,5 triệu đồng) để anh em TỪ HÒA trao chút quà tết yêu thương đến những hoàn cảnh hết sức khó khăn ở Sài Thành, mang lại một cái tết an vui hơn.


Thân chúc quý bạn hiền một năm mới sức khỏe, an lành và mọi sự như ý.

Thân mến

Tiến

Sau đây một số hình ảnh về những hộ vô gia cư ở Xóm Sở Thùng

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
bottom of page