top of page
  • Admin

Lễ Khởi Công Xây Dựng Trung Tâm Đông Y THIỆN LÀNH từ thiện Lai Vung Đồng Tháp

Sáng 03/01/2020, lễ khởi công xây dựng trung tâm đông y Thiện Lành từ thiện với hạng mục chính Phòng Chẩn Trị Đông Y từ thiện diễn ra trong bầu không khí chân tình và hân hoan của quý quan khách và bà con địa phương.

Đội Lân tham gia từ thiện trong ngày khởi công


Để mọi người câu hội trong buổi lễ khởi công này,Út Thông và anh chị em trong Tổ Từ Thiện xã Định Hòa, Lai Vung đã cho bơm hơn 600 m3 cát sông làm nền và bo bờ bao quanh khuôn viên gần 1000 m2 của Trung Tâm.

Đến dự buổi lễ gồm có anh em trong ban trị sự xã Định Hòa, Tổ Từ Thiện Định Hòa, đại diện chính quyền địa phương, lương y Võ Thị Lệ Tâm và một số lương y đồng nghiệp. Đại diện TỪ HÒA-CICG tham dự lễ động thổ gồm anh Hùng, anh Tân, chú Tư Tây, Chú Tư Mắt Kiến, và anh Tiến.

Lương Y Yến, Trưởng nhóm Tổ Từ Thiện Định Hòa, anh Hùng đại diện TỪ HÒA, và Chủ tịch xã


Quả thật duyên lành hội tụ khi cả gần 100 anh chị em trong Tổ Từ Thiện Định Hòa (Nguồn Út Thông) khao khát có một phòng khám đông y từ thiện, và có một nơi để anh chị em câu hội để làm việc thiện thế gian. Sau khi thống nhất ý kiến, TỪ HÒA và anh em trong Định Hòa lên kế hoạch xây dựng một trung tâm đông y dược Thiện Lành từ thiện tại nơi đây.

Thật sự không lời nào có thể mô tả tinh thần từ thiện của anh em Định Hòa. Có thể hình dung tinh thần này qua một số hiến cúng và chung góp tài vật và công sức để sớm thành lập TRUNG TÂM ĐÔNG Y DƯỢC THIỆN LÀNH từ thiện tại xã Định Hòa, Lai Vung Đồng Tháp như sau:

1) Hiến cúng gần 1000 m2 đất để sử dụng cho mục đích này lâu dài và kế thừa (cha hiến cúng đất, con gái ủng hộ 10 triệu đồng để tạo mặt bằng xây dựng..)

2) Bơm hơn 600 m3 cát sông đổ nền tạo mặt bằng 1000 m2 cho trung tâm

3) 20.000 viên gạch được chung góp sẵn sàng để xây phòng khám và những hạng mục có liên quan

4) Toàn bộ gạch lót nền

5) Máy móc và trang thiết bị bào chế đông dược (thuốc tể, thuốc viên có lớp vỏ bảo quản (áo thuốc) được Lương Y Đặng Nghĩa Thái phát tâm sẵn sàng chung góp cho Trung Tâm

6) Đã xin giấy phép ở sở kế hoạch đầu từ mở Phòng Khám Đông Y Thiện Lành trong khi đó Sở y tế xác nhận lương y Võ Thị Lệ Tâm có thể đứng tên mở phòng khám, và sẽ cho nhân viên đến đánh giá cơ sở khi phòng khám xây xong.

7) Công xây dựng nhà tiền chế và những công lao động khác...

Mặt bằng 1000 m2 đã chuẩn bị sẵn sàng để xây dựng Trung Tâm từ thiện Thiện Lành

Hòa vào không khí tình chân này, anh Tân hoan hỷ dành thời gian và hơn 20 năm kinh nghiệm để vẽ thiết kế trung tâm, và tư duy làm sao xây dựng một trung tâm từ thiện 'chuyên nghiệp', thẩm mỹ, chất lượng mà lại tiết kiệm. Lòng thấy vui và hoan hỷ khi chứng kiến anh Tân cả đêm loay hoay tìm cách thiết kế nắm tay và hộc tủ thuốc nam bổ sung vào phần thiết kế tủ thuốc nam mà anh Tân đã thiết kế trước đó (rút kinh nghiệm 3 tủ thuốc nam của Thiện Lành). Kết quả nỗ lực của anh Tân đã tạo ra bản thiết kế tổng thể và từng hạng mục, và từ đây anh Tân tư duy, chỉ đạo, giám sát và tư vấn cùng với anh em Lai Vung để xây dựng thật tốt với kinh phí tiết kiệm.

Nhân buổi lễ này, anh Hùng đã trao cho anh Út Thông 50 trịệu đồng đầu tiên, một phần kinh phí xây dựng hạng mục chính: Phòng Khám Đông Y Thiện Lành hơn 100 m2 và tủ thuốc nam theo thiết kế và tư vấn của anh Tân, sau khi anh Tân làm việc với anh thợ mộc trong ngày động thổ trong tinh thần thân thiện chân tình.


Trong không khí chân tình này, TỪ HÒA-CICG xin chân thành kêu gọi anh chị em tình thân tùy duyên hoan hỷ chung góp tịnh tài để công trình từ thiện Thiện Lành sớm hoàn thành, và đi vào hoạt động phục vụ cho rất nhiều bà con nghèo khó liên tục và lâu dài.


Kinh phí dự tính rất tiết kiệm cho hạng mục chính: Phòng Khám đông y (hơn 200 triệu đồng), phòng chứa thuốc nam và bếp ăn (100 triệu đồng) (không tính công xây dựng nhà tiền chế, những công khác và gạch xây, gạch lót nền vv)


Thân chúc quý bạn hiền và người thân sức khỏe, an lành và thịnh vượng

Thân kính mến

Tiến


Sau đây là một số hình ảnh trong ngày khởi công

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
bottom of page