top of page
  • Admin

Trung tâm thừa kế ứng dụng y học cổ truyền THIỆN LÀNH từ thiện đầu tiên ở Quảng Trị và khu vực miền

Từ Phòng khám trở thành Trung Tâm Thừa Kế Ứng Dụng Y Học Cổ Truyền THIỆN LÀNH từ thiện

Sau một năm hoạt động, Phòng Khám Đông Y Thiện Lành đã chính thức trở thành Trung Tâm Thừa Kế Ứng Dụng Y Học Cổ Truyền (YHCT) Thiện Lành vào ngày 17/11/2019 trong niềm vui hân hoan của quý quan khách và bà con đến dự buổi lễ kỷ niệm đệ nhất chu niên của THIỆN LÀNH.

Đây là trung tâm đông y từ thiện đầu tiên ở Quảng Trị và khu vực miền trung bắc bộ nói chung trong việc tư vấn, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo trong tỉnh và cả ngoài tỉnh. Ngoài dịch vụ đông y, Trung Tâm THIỆN LÀNH trong năm 2020 sẽ cho tiến hành khám, chữa bệnh và cấp thuốc tây y miễn phí cho bà con nghèo khó hai ngày mỗi tuần.


Thầy Liễu Bổn, Giáo sư Ngưu và đội ngũ lương y Thiện Lành


Sau đây những thành phần quan trọng cấu thành Trung Tâm Kế Thừa Ứng Dụng YHCT Thiện Lành qua đó quý bạn hiền có thể hình dung phần nào quy mô phát triển và phục vụ cộng đồng của anh chị em THIỆN LÀNH ở một nơi nghèo khó như Quảng Trị, và quy mô phục vụ cho nhiều bệnh nhân nghèo hơn nữa trong các tỉnh nghèo lân cận.

  • 3 Phòng điều trị bệnh, 1 phòng vật lý trị liệu, 1 phòng khám và hốt thuốc, 1 khu vực đợi bệnh, 1 phòng đông dược , và WC với 19 giường bệnh và trang thiết bị khá tốt.

Tại các Phòng Điều Trị

Phòng Đông Dược


Bệnh nhân đang đợi bệnh tại Phòng khám Thiện Lành

Tại phòng khám bệnh


Lương Y Ngưu và các tình nguyện viên tại quầy trưng bày,

và phát thuốc nam của Trung Tâm Thiện Lành

2 phòng bào chế thuốc và tinh dầu, được trang bị máy móc và trang thiết bị bào chế thuốc viên (thuốc tể) và tinh dầu: đã bào chế 3 loại dầu có giấy phép của sở y tế tỉnh Quảng Trị.

Phòng bào chế tinh dầu và thuốc tể trong đó dầu gió Thiện Lành, Dầu tràm Thiện Lành, Cồn xoa bóp Thiện Lành, được cấp phép sản xuất và lưu hành

  • Vườn thuốc nam 2 hecta ngay trung tâm ( TỪ HÒA đã và đang tiến hành xây dựng hệ thống tưới tiêu và hàng rào bảo vệ từ ngày 19/12/ 2019 cho đến nay)

Thầy Liễu Bổn trong ngày động thổ xây dựng vườn thuốc nam 2 hecta

ngay sau phòng bào chế thuốc tể và tinh dầu vào ngày 19/12/2019

  • Đã thiết kế và kế hoạch cho xây dựng Nhà Lưu Trú bệnh nhân 1 trệt 1 lầu (600 m2) tại nơi đây, và sớm cho xây dựng trong năm 2020 để rộng phục vụ cho nhiều bà con bệnh nhân nghèo khó hơn.

  • 15 lương y tình nguyện thường xuyên cùng với anh em lương y trong Hội Đông Y Tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

  • Đào tạo và nâng tầm kiến thức cho các thầy thuốc bởi Lương y Lê Quý Ngưu, giảng viên trường đại học y dược Huế, phó chủ tịch hội đông y tỉnh Thừa Thiên Huế.

  • Câu Lạc Bộ Thiện Nguyện Thiện Lành: tham gia làm công tác từ thiện không những tại trung tâm mà cả trong cộng đồng, vùng sâu, vùng xa

Câu Lạc Bộ Thiện Lành gồm những bạn trẻ tình nguyện tham gia các hoạt động từ thiện tại Trung Tâm và ngoài Trung Tâm (chẳng hạn trong hình Các tình nguyện viên đang trao tặng bữa cơm trưa cho các bệnh nhân tại bệnh viện Triệu Hải, Tx Quảng Trị)


Những hoạt động từ thiện của Trung Tâm Đông Y Thiện Lành trong năm vừa qua cho thấy sự năng động và nhiệt huyết của anh chị em Thiện Lành không những khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo khó ở miền núi bằng những chuyến đi khám bệnh lưu động, mà còn kết hợp với các hội đoàn từ thiện trong và ngoài nước tham gia các hoạt động từ thiện khác, góp phần mang tình thương đến cho nhiều bà con và trẻ em khó khăn, cụ thể như các hoạt động sau đây:

  • Khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và trao quà cho bà con và học sinh dân tộc vùng sâu vùng xa như đã thực hiện tại Lao Bảo tháng 04, tháng 09 năm 2019 vừa qua

Thầy thuốc Thiện Lành đang khám bệnh cho bệnh nhân dân tộc tại Lao Bảo, Quàng Trị

  • Vào ngày 17/11/2019, Kết Hội Từ Thiện Thân Hữu Huế ( FHF), THIỆN LÀNH trao tặng 47 chiếc xe lăn yêu thương Xin cám ơn tất cả thành viên của các CLB, các thiện nguyện viên và những ai có mặt trong buổi lễ trao xe yêu thương tại Trung Tâm Kế Thừa Ứng Dụng YHCT Thiện Lành! Cám ơn 47 người yêu quý đã đón nhận xe bằng nụ cười hỷ lạc!

Ngày 27 / 10 /1019 CLB Thiện Lành thuộc Trung tâm ứng dụng kế thừa YHCT Thiện Lành ủng hộ cơm trưa cho các cháu mồ côi, tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị

Thầy Liễu Bổn và tình nguyện viên CLB Thiện Lành tham gia phát cơm trưa tình thương cho các cháu mồ côi tại Trung Tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị

  • Được sự tài trợ của hội từ thiện Light Dream Foundation Hoà kỳ, ngày 2/11/2019 CLB Thiện Lành và CLB Heo đất Quảng trị tổ chức trao quà từ thiện đến các bản dân tộc vùng cao:

Thôn Cưp, xã Húc Nghì, Huyện Đakrong và các bản: Trằm, Của, Ruộng, Xa Rường thuộc xã Hướng Tân, huyện Hướng Hoá.

  • Ngày 20/10/2019 CLB Thiện Lành trực thuộc Trung Tâm Ứng Dụng YHCT Thiện Lành, tổ chức trao cơm yêu thương đến với bệnh nhân khó khăn tại bệnh viện Triệu Hải thị xã Quảng Trị

Ngày thứ bảy (6/10/2019) Câu Lạc Bộ của Trung Tâm Thừa Kế Ứng Dụng YHCT Thiện Lành đã đi tiền trạm đến các bản xa xôi nơi bị lũ lụt 9/2019. Ngày chủ nhật (13/10/2019) Câu Lạc Bộ Thiện Lành sẽ đồng hành với Hội từ thiện Light Dream Foundation phát quà tình thương khắc phục sau bão lụt ở các bản: Mò ó ồ ồ, Rục, Yên hợp thuộc xã Thượng Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình


Ngày 23/12/2019

Tiến

Thêm một số hình ảnh về hoạt động của Trung Tâm Kế Thừa Ứng Dụng YHCT Thiện Lành từ thiện ở Quảng Trị

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
bottom of page