top of page
  • Admin

Phòng Khám Thiện Lành Hải Lăng đang phát triển thành trung tâm đông y từ thiện ở Quảng Trị và...

Đã hơn tám tháng hoạt động vừa qua, Phòng Khám Y Học Cổ Truyền THIỆN LÀNH từ thiện phát triển khá tốt từ 10 giường đến 19 giường bệnh với 3 phòng điều trị, 1 phòng vật lý trị liệu và khu vực đợi chờ thoáng mát rộng rãi với không gian mở.

Bệnh nhân đang ngồi đợi trước phòng khám bệnh

Trong buổi trò chuyện giữa người TỪ HÒA với sư Liễu Bổn và các lương y vào cuối tuần qua, được biết Phòng Khám Thiện Lành mở cửa bảy ngày trong tuần từ 7.00 sáng đến 11.30 am, và có khi đến 01 giờ chiều với số lượng bệnh nhân dao động từ 40-65. Như vậy, trung bình hàng tháng có khoảng 1500 lượt bệnh nhân được khám, chữa bệnh và hốt thuốc hoàn toàn miễn phí.

Giáo sư Ngưu đang khám bệnh cùng với các lương y Phòng Khám Thiện Lành, Hải Lăng Quảng Trị

Lương Y Hoàng Huấn đang khám bệnh cho các bệnh nhân

Sự kết nối chặt chẽ với Hội Đông Y Thừa Thiên Huế đứng đầu là Bs CK II Đặng Thị Mai Hoa là duyên lành để phòng khám phát triển chuyên nghiệp và bền vững. Chẳng hạn, cứ mỗi cuối tuần Lương Y Lê Quý Ngưu, phó chủ tịch hội đông y kiêm giảng viên Trường Đại Học Y Dươc Huế đều đến Phòng Khám Thiện Lành tham gia khám, chữa bệnh và nâng tầm kiến thức cho các thầy thuốc tại nơi đây.

Nhờ vào sư năng động tích cực của sư Liễu Bổn, hiện Phòng Khám Đông Y Thiện Lành Quảng Trị vừa mới có thêm hai phòng bào chế thuốc và tinh dầu. Thầy Liễu Bổn đang vận động các mạnh thường quân trong tỉnh để mua sắm máy móc và trang thiết bị theo sự hướng dẫn của Giáo sư Ngưu và Mai. Nhờ vào tính chuyên nghiệp và hàn lâm của anh chị em lương y của Hội Đông Y Thừa Thiên Huế, hy vọng việc bào chế thuốc tại Phòng Khám Thiện Lành Hải Lăng sẽ đúng quy cách và hợp với tiêu chuẩn. Cũng trong ngày cuối tuần hôm qua, Bs Đặng Thị Mai Hoa cùng với Giáo sư Ngưu đến Phòng Khám và được sư Liễu Bổn hướng dẫn tham quan 2 phòng bào chế thuốc và tinh dầu tại nơi.

Bs CK II Đặng Thị Mai Hoa, Chủ tịch Hội Đông Y Thừa Thiên Huế cùng với sư Liễu Bổn trong phòng bào chế thuốc và tinh dầu vừa mới xây xong

Điểm quan trọng nữa là sư Liễu Bổn đã chuẩn bị sẵn 2 hecta đất ở ngay sau Tự Viện Quán Âm để trồng những cây thuốc nam chủ lực phục vụ lâu dài cho bệnh nhân nghèo khó ở miền trung . TỪ HÒA đã lên kế hoạch và dự toán (215 triệu đồng) để xây dựng vườn thuốc nam với hệ thống tưới tiêu, hàng rào bảo vệ, cây giống vv. Dự tính sẽ tiến hành thực hiện dự án này trong tháng 10 hoặc cuối năm. Với Vườn thuốc nam này, hy vọng các phòng khám từ thiện, nhất là chuổi phòng khám Thiện Lành ở khu vực miền trung sẽ được cung cấp thuốc nam miễn phí.

Đây là 2 hecta đất sẽ được dùng để trồng thuốc nam

Vì thế để sớm có vườn thuốc nam trên diện tích 2 hecta đất nhằm phục vụ lâu dài cho bà con, rất mong quý bạn hoan hỷ chung góp tịnh tài hoặc kêu gọi anh chị em hữu duyên tham gia vào công tác từ thiện ý nghĩa này.

Chân thành cảm ơn quý bạn nhiều.

Xin chúc quý bạn sức khỏe và an lành!

Thân kính mến

Tiến

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
bottom of page