top of page
  • Admin

Phòng Khám Đông Y Thiện Lành ở Vĩnh Long, một sự khởi đầu tốt đẹp


Hiện người của TỪ HÒA đang có mặt tại Phòng khám từ thiện Thiện Lành, Long Hồ, Vĩnh Long để tìm hiểu tình hình thực tế của phòng khám sau 1 tháng hoạt động, đồng thời tham gia khám và chữa bệnh cùng với các lương y tại phòng khám trong một tuần. Trong ngày hôm qua (22/07/2019), Phòng Khám Thiện Lành đã khám, chữa bệnh và bốc thuốc cho hơn 120 bệnh nhân hoàn toàn miễn phí.

Anh em trong ban trị sự đứng đầu là anh Sáu Số rất phấn khởi khi các anh em lương y trong hội đông y Long Hồ, và anh em tình nguyện viên nhiệt tình tham gia phục vụ bệnh nhân. Những tháng đầu tiên, Phòng Khám mở cửa 3 ngày (2,4,6) (Không như thông tin ban đầu là toàn thời gian) trong đó có chủ tịch hội đông y Long Hồ cùng với Lương y Cương dày dạng kinh nghiệm thay ca nhau khám, và chữa bệnh cho bà con. Theo anh Sáu Số trong cuộc trò chuyện qua điện thoại, mỗi ngày có thảy 10 người tham gia trực tiếp gồm 5 lương y và 5 người bốc thuốc mỗi ngày trong phòng khám.

Về tiền lương cơ bản, Lương y Cương cho hay rất hài lòng về số tiền mà anh em trong ban trị sự chi trả mỗi tuần 300 ngàn (tính số ngày làm việc trong tuần cũng là mức tạm được).

Về thuốc nam, anh Sáu số đã liên kết được một số cơ sở thuốc nam để cung cấp, và kêu gọi bà con bệnh nhân và Phật tử cùng nhau trồng, hoặc cung cấp thuốc theo sự hướng dẫn và yêu cầu của lương y phòng khám Thiện Lành.

Về lâu dài, anh em TỪ HÒA-CICG đã có bàn với anh em trong ban trị sự lên kế hoạch vận động bà con hiến cúng đất cho giáo hội để trồng thuốc nam lâu dài và kế thừa như Phòng Khám Thiện Lành ở Quảng Trị.

Như vậy với 3 ngày mở cửa trong tuần, thì hàng tháng có khoảng 1500 lượt bệnh nhân đến với Phòng Khám Thiện Lành, Long Hồ, Vĩnh Long. Tin rằng số bệnh nhân càng ngày tăng lên, và Phòng Khám sớm mở cửa toàn thời gian để nhiều bệnh nhân nghèo khó hơn nữa được hưởng nhờ.


Vài dòng thông tin để quý bạn hiền hay biết về tình hình thực tế của Phòng Khám từ thiện sau đúng 1 tháng mở cửa


Thân mến

Tiến

Sau đây là những hình ảnh về Pk Thiện Lành vào ngày 22/07/2019

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
bottom of page